Địa chỉ: 354/29/5 Phan Văn Trị, Phường 11, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí MInh
GIỎ HÀNG

CHẾ PHẨM SINH HỌC- CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG

CHẾ PHẨM SINH HỌC- CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG

Chế phẩm sinh học là loại thức ăn có nguồn gốc từ vi sinh vật sống. Có ảnh hưởng đến vật chủ qua việc cải thiện sự cân bằng hệ sinh thái trong đường ruột. Được sản xuất nhằm kích thích sự tăng trưởng của các vi khuẩn có lợi.  Chế phẩm sinh học – Cơ chế hoạt động như thế nào? Huy Long sẽ giúp bạn làm sáng rõ.

Chế phẩm đang được dùng rộng rãi để phòng bệnh cho người và gia súc. Nhiều vi sinh được dùng để sản xuất các chế phẩm có ứng dụng hiệu quả. Nhằm kiểm soát sự gây hại của côn trùng gây hại cho cây trồng. Ngoài ra,  còn được dùng làm phân bón vi sinh. Nhằm phân giải các chất hữu cơ làm cho đất màu mỡ. Giúp phân giải lân khó tiêu thành dễ tiêu để cây có thể hấp thụ được. Tuy nhiên, việc ứng dụng còn khá mới mẻ trong nuôi thủy sản. Nên cần có hiểu biết về cơ chế hoạt động của nó như thế nào.chế phẩm sinh học

Giúp cây trồng phát triển tốt hơn

Chế phẩm sinh học được hoạt động theo một số cơ chế sau:

  • Cạnh tranh loại trừ các vi khuẩn gây bệnh: có khả năng bám dính và chiếm lấy bề mặt niêm mạc ruột. Do đó tạo ra cơ chế chống lại mầm bệnh. Thông qua việc cạnh tranh điểm bám và thức ăn.
  • Tạo ra những hoạt chất ức chế: Các dòng chế phẩm có thể sản sinh ra các chất diệt khuẩn. Có khả năng chống lại những mầm bệnh thông thường ở vật nuôi.
  • Tăng cường hệ miễn dịch vật nuôi: Các chế phẩm có khả năng kích thích hệ miễn dịch cho vật nuôi. Các chất kích thích miễn dịch khác nhau phụ thuộc vào môi trường và cách dùng khác nhau. Một số dẫn xuất thường dùng như polysaccharides, lipoproteins, nucleotides and ß-glucans. Có khả năng làm tăng lượng bạch huyết cầu bằng cách kích hoạt đại thực bào. Việc dùng Bacollus đã được chứng tỏ có hiệu quả trong phòng chống bệnh ở vật nuôi. Bằng cách kích hoạt hệ miễn dịch và hệ miễn dịch tế bào ở tôm sú.

Hiệu quả chế phẩm sinh học là gì?

Nhằm tạo ra các sản phẩm an toàn và hướng ngành nuôi trồng thủy sản bền vững hơn. Tuy nhiên chế phẩm sinh học chỉ có tác dụng phòng bệnh chứ không trị được dịch bệnh. Khi dùng các chế phẩm thì không nên dùng hóa chất và thuốc để trị bệnh khác. Bởi vì dễ bị các hóa chất và thuốc phá hủy. Nên sẽ giúp các vi khuẩn có ích phát triển tốt. Được kiểm định có hiệu quả tốt với trường hợp môi trường được kiểm soát tốt. Còn môi trường tự nhiên có biến động lớn thì hiệu quả chưa được chứng minh.

NỘI DUNG LIÊN QUAN

back top